UBND phường Đồng Xoàihttps://dongxoai.dongnai.gov.vn/uploads/dongxoai/logo_1.png
Thứ sáu - 03/10/2025 08:40
Xem với cỡ chữ
Sau 03 tháng chính thức đi vào hoạt động (từ ngày 01/7/2025), Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) phường Đồng Xoài đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, khẳng định bước tiến mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính tại cơ sở.
Theo báo cáo, từ ngày 01/7 đến 30/9/2025, Trung tâm đã tiếp nhận 2.384 hồ sơ, trong đó có 793 hồ sơ toàn trình, 1.591 hồ sơ một phần và 2 hồ sơ mức độ 2. Đến nay, Trung tâm đã giải quyết 2.259 hồ sơ, đang xử lý 83 hồ sơ và có 42 hồ sơ tạm dừng. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt 98,23%, đặc biệt không phát sinh hồ sơ trễ hạn. Các lĩnh vực có số lượng hồ sơ lớn gồm: đất đai, bảo trợ xã hội, hộ tịch, chứng thực và hoạt động kinh doanh.
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại TTPVHCC phường Đồng Xoài
Cùng với đó, Trung tâm đã bố trí bàn hướng dẫn, đường dây nóng và hòm thư góp ý để tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân. Điểm nổi bật là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là chữ ký số, phần mềm điều hành, hệ thống một cửa điện tử (VNPT-iGate, Cổng dịch vụ công quốc gia, phần mềm Đồng Nai…), giúp 100% văn bản hành chính được phát hành qua môi trường mạng. Nhờ vậy, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trước hạn luôn đạt 100%, thể hiện rõ tinh thần xây dựng “chính quyền phục vụ”.
Bên cạnh kết quả đạt được, Trung tâm cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn: Một bộ phận người dân còn hạn chế trong kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đội ngũ công chức cần tiếp tục được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống; việc liên thông dữ liệu giữa các bộ, ngành chưa đồng bộ, ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý một số thủ tục “phi địa giới hành chính”.
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại TTPVHCC phường Đồng Xoài
Trong thời gian tới, Trung tâm PVHCC phường Đồng Xoài sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ công chức, chú trọng hỗ trợ người yếu thế. Đồng thời, Trung tâm kiên trì mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, phát huy hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch./.